หน้าหลัก ติดต่อเรา ติดต่อโฆษณา กล่องพึมพำ
ลงทะเบียน สมัครสมาชิก หน้าของฉัน ของทั้งหมด คนอื่นอยากได้ ใครแลกอะไรกับใครบ้าง แลกยังไง

ฉันอยู่ตรงนี้:   หน้าหลัก » คุณอยากได้ » อื่นๆ » กฏบัตรคูลสวอพ (Charter of Coolswop)
coolswop: กฏบัตรคูลสวอพ (Charter of Coolswop)
Swop
ข้อมูลการ swop
แจ้งเตือนความไม่เหมาะสม
กฏบัตรคูลสวอพ (Charter of Coolswop)
Share |
รหัสสินค้า: 0000000095
สภาพสินค้า: ใหม่
ราคาประเมินของสินค้า: 100 บาท
วันที่ลงประกาศ: 09/04/2008

รายละเอียดสินค้า:

กฏบัตรคูลสวอพ (Charter of Coolswop)

มาร่วมออกความเห็นกันหน่อยนะครับ เพื่อให้เราแลกของกันได้อย่างสนุกและมีความสุข ไม่ทะเลาะไม่ตบตี และไม่ผิดใจกัน

หลังจากเปิดรับความคิดเห็นกันมาพักนึง(ถือว่าเป็นยกแรก) ทำให้เราได้ "ฉบับร่างของกฏ กติกา มารยาท และสิ่งที่ควรปฏิบัติในการแลกของ" มาแล้วครับ

ลองอ่านดูนะครับ อยากให้เพิ่มเติมหรือแก้ไขอะไรก็แนะนำได้

1. การลงประกาศรายละเอียดสินค้า
- ห้ามประกาศขายของ ถ้าตรวจพบ ขออนุญาตลบรายการนั้นโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- การโพสของต้องใส่รายละเอียดให้ตรงตามความเป็นจริงและครบถ้วน โดยเฉพาะข้อไม่ดีต่างๆ เช่น ตำหนิ หรือวันหมดอายุ
- การระบุสภาพเป็นเปอร์เซนต์ เพื่อให้มีมาตรฐานไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้น จะเพิ่มข้อความกำกับไว้ดังนี้
100% ใหม่แกะกล่อง ไร้ตำหนิและรอยมลทิน
95%
90% มีตำหนิเล็กน้อย
85%
80%
75% มีร่องรอยชำรุด
70%
60%
50% ไม่สามารถใช้งานได้
ตำ่กว่า 50% เอามาแลกทำไมเนี่ย!!
- ต้องระบุราคาด้วย เพื่อให้คนที่จะมาแลกกับคุณทราบถึงความเหมาะสมของสินค้าที่จะนำมาแลกด้วย
- รูปสินค้า ต้องใช้รูปที่ถ่ายจากสินค้าชิ้นที่นำมาแลก และถ้านำมาแลกต่อโดยผ่านการใช้งานมาแล้ว ต้องถ่ายใหม่
- การโพสในลักษณะที่เป็นการรายงานผล การว่ากล่าวตักเตือน การติชม ให้โพสในเว็บบอร์ด ห้ามโพสในที่ลงประกาศสินค้า ถ้าตรวจพบ ขออนุญาตลบโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

2. การแลกและการส่งของ
- การที่จะแลกแต่ละครั้งควรซักถามรายละเอียดให้เรียบร้อยก่อน
- เมื่อตกลงแลกกันแล้วควรขอรายละเอียดของอีกฝ่ายไว้ด้วยเพื่อสะดวกต่อการติดต่อ เช่น เบอร์โทรศัพท์
- ใครได้รับคำติชมน้อยครั้งกว่าต้องเป็นฝ่ายที่ส่งของก่อน ถ้าได้เท่ากันให้ดูที่คะแนน ส่วนใครติดดาวดำอยู่ต้องเป็นฝ่ายที่ส่งก่อนเสมอ
- ทางเว็บแนะนำวิธีที่ปลอดภัยที่สุดคือการนัดเจอกัน แต่ถ้าไม่สะดวกควรส่งแบบมีหลักฐานให้ตรวจสอบได้

3. การให้คำติชม
- ควรให้คำติชมตามสภาพความเป็นจริง ดีว่าดี ไม่ดีก็ว่าไป ห้ามกดคะแนนหรือห้ามอวยกัน(ตอนเด็กๆคงจำความรู้สึกกันได้ใช่มั้ยครับเวลาโดนคุณครูกดคะแนน) และควรให้ทุกครั้งท่ีมีการแลกกัน

4. การถอน
- การถอนเป็นการรักษาสิทธิ์ของสมาชิกที่แลกของมาแล้วพบว่าของไม่ตรงกับรายละเอียดท่ีแจ้งไว้ ให้สามารถขอแลกคืนได้ เช่นเมื่อพบว่าของมีตำหนิเยอะกว่าที่บอก หรือของหมดอายุไปแล้ว หรือของเสียหายเนื่องจากห่อไม่ดี เพราะฉะนั้นเมื่อเกิดการถอนด้วยเหตุผลต่างๆที่กล่าวมาแล้ว สมาชิกควรคืนของแต่โดยดี ห้ามอิดออด อ้างโน่นอ้างนี่
- ส่วนการถอนด้วยเหตุผลอื่นๆ ควรดูให้เหมาะสมด้วย
- ระยะเวลาที่ให้สิทธิในการถอนคือ 2 สัปดาห์หลังจากวันที่กดแลก

5. อื่นๆ
- เมื่อคุณเข้ามาใช้เวบนี้แล้ว ควรจะเช็คอีเมล์บ่อยๆเพราะมีคนรอคำตอบจากคุณอยู่




สำหรับรูปแบบการใช้งานที่แนะนำมา เราคิดว่าจะปรับเปลี่ยนไปตามนี้ครับ

ในหน้าคำติชม
1. รายการไหนที่มีการแก้ไขคำติชม จะแสดงคำติชมทั้งของเก่าของใหม่
2. รายการที่ถอน จะระบุด้วยว่าถอนโดยใคร
3. รายการที่เคยได้ดาวดำ(เคยได้ดาวดำแต่ถูกปลดออกแล้ว) จะมีข้อความว่า "รายการนี้เคยได้ดาวดำ" แสดงไว้ด้วย
4. สำหรับสมาชิกที่เคยได้รับดาวดำตั้้งแต่ 3 ดวงขึ้นไป(แม้จะถูกปลดออกแล้ว) จะมีข้อความขึ้นเตือนด้วยว่า "สมาชิกคนนี้เคยได้รับดาวดำมาแล้ว.....ครั้ง"

ในหน้า "ข้อมูลการ swop" (ใน my page)
1. จะเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลจาก"รายการที่เสนอออกไป"กับ"รายการที่เสนอเข้ามา"เป็นรายการที่ "แลกไปแล้ว" "ไม่แลก" และ "รอคำตอบ" (เหมือนใน swop watch) โดยที่
- ใน "แลกไปแล้ว" ให้รายการที่ยังไม่ให้คำติชมอยู่ด้านบนสุด และมีไฮไลท์ เพื่อเป็นการเตือน
- ถ้ามีรายการที่ยังไม่ให้คำตอบ เวลาคลิกที่ "ข้อมูลการswop" จะเข้ามาหน้า "รอคำตอบ" ก่อน เพื่อเป็นการเตือน


ใครมีอะไรเพิ่มเติมขอเชิญเสนอและถกเถียงกันให้เต็มที่เลยครับ แล้วเราจะได้ตั้งเป็นข้อตกลงที่ต้องปฏิบัติเหมือนๆกัน

เขียนอะไรก็ได้
ถ้าอยากเขียนอะไรในหน้านี้ กรุณา sign in ก่อน
( If you wanna write something on this page, please sign in )ตอนนี้ก็เป็นแบบนั้นอยุ่นะครับ เราจะยึดจากจำนวนครั้งที่แลก ใครแลกน้อยครั้งกว่าส่งทีหลัง และถ้าได้เท่ากันให้ดูที่คะแนน
chiraluck
17/08/2010 12:57 น.
จำนวนดาวเปลี่ยนเป็นจำนวนครั้งที่แลกส่งก่อนดีมั๊ยคะ ..มันเสียวเด็กใหม่ๆ พรรษายังน้อยส่งมาก่อนซะดีๆ..อิอิ..
fuko69
20/12/2009 22:28 น.
เห็นด้วยกับการให้เห็นคะแนนติชมจะเห็นก็

ต่อเมื่อมีการมากรอกคะแนนทั้งสองฝ่าย

เพราะถ้าเรากรอกแล้วเค้าม่ะพอใจจะ

มีปัญหาการมาแก้คะแนนทีหลังค่ะ
vanilla_angie
03/08/2009 1:02 น.
เหนด้วยค่ะ อยากไห้มีซัก10คะแนน
จะได้ละเอียดหน่อย
thaigirlza
27/06/2009 0:29 น.
และแล้วโลกเราก็สมดุลอีกครั้ง
ด้วยพลังแห่งการแลก
mimiz
26/06/2009 13:09 น.
ไม่ได้เข้าซะนาน พี่ริดขาาาาาาา (ออกแนวน่ากลัวเล็กน้อย) คือว่า % อ่ะ ไว้ให้สำหรับความใหม่-เก่า ดีกว่าป่ะคะ ส่วนตำหนิเนี่ย ยังไงก็ต้องแจ้งอยู่แล้ว งั้นพี่ใส่ช่องดำหนิไว้เลยดีมั้ยเอ่ย แบบ มีก็ลง ไม่มีก็ผ่านไป มีแต่ไม่ลงก็จะได้รู้ไว้ 5555555 จะได้ไม่ต้องมาอ้างอีก อ้าว ว่ามี....ตรงนี้ ทำไมไม่บอก อุ๊ย ลืม มองไม่เห็น ฯลฯ ถ้ามีช่องให้ลงแล้วคุณไม่ลง ก็คือตั้งใจ ใช่มั้ยเ่อ่ย เพราะว่าเสื้อผ้าบางทีมันไม่ใหม่แต่มันไม่มีตำหนิ ถ้าให้ 75% คนก็คิดว่ามีตำหนิแน่เลย แหะๆๆๆๆ ของพอผ่านการซักและ ฯลฯ จะให้ลงว่า 100% หรือ 98% ก็ยังไงอยุ่อ่ะค่ะ แล้วก็ถ้ามันเก่ามากกกกกก แต่ไม่มีตำหนิเป็นรู หรือเปื้อนอะไร อย่างนี้ก็ลงสภาพ 100% ล่ะก็แย่เลย ลองเสนอความเห็นดูน่ะค่ะ

เพราะเคยเจอสภาพ 70% ไม่มีตำหนิ แต่เก่าโคตรรรรรรรรร T T
tangmo
25/06/2009 16:40 น.
อยากให้เพิ่มความละเอียดง่ะ จาก 5 เต็ม น่าจะซัก 10 คะแนน.. จะได้ละเอียดอีกหน่อยนึง^^
titlefai
22/06/2009 21:56 น.
แวะมาทำความเข้าใจค่ะ
kangmind
20/06/2009 0:54 น.
แล้วอย่างสมาชิกบางคนที่เอาของปลอมมาลงหรือเคยมีประวัติจะทำไงน้อ(>_<) เพราะมันไม่มีระบุไว้ซะด้วย น่าเป็นห่วงสำหรับบางคนที่ไม่ได้เล่นบ่อยๆ เพราะจะไม่รู้ว่าเคยมีกรณีแบบนี้
noonuch
19/06/2009 9:35 น.
OK. ค่ะ ลบ แล้ว คง โอ เค ล่ะ น่ะ ค่ะ
ตอบน้อง apple77

เรื่องโดนหักคะแนนการส่งของ: พี่ว่าตรงนี้น่าจะคุยกันได้นะครับ สมาชิกคนนั้นอาจยังไม่เข้าใจถึงกฏนี้ การส่งของช้า ในที่นี่หมายถึงว่าส่งช้ากว่าเวลาที่ตกลงกันไว้ พอเข้าใจมั้ยครับ


ส่วนเรื่องเอาของไปแลกต่อ โดยที่เรายังไม่ได้ของเค้า

อีมม.. กรณีแบบนี้มันหยุมหยิมจริงๆเนอะ ถ้ามีกฎว่า "การที่เราจะเอาของที่แลกมาแล้วไปแลกต่อได้นั้น ต้องให้คู่แลกเดิมได้ของและมาให้คำติชมก่อน ถึงจะเอาไปแลกต่อได้" จะดีมั้ย
apple77
18/06/2009 15:11 น.
มีปัญหาเรื่องการให้คนดาวน้อยกว่าส่งของก่อนค่ะ
พอเราให้คนดาวน้อยกว่าส่งให้เราก่อน แล้วเราค่อยส่งตามไปหลังได้รับของเค้าแล้ว เราโดนหักดาวเรื่องการส่งของตลอดเลย ทั้งที่เราไม่ได้ส่งช้า แบบนี้ก็ถือว่ายุติธรรมกับเราที่ส่งหลังแล้วเหรอคะ (โดนมาหลายคนจนเริ่มคิดว่า เออวะ ส่งพร้อมกันก็ได้)

อีกปัญหา เจอเคสประมาณ คนแลกของไปแล้ว ได้ของเราก่อน แล้วเอาไปลงแลกทั้งที่เรายังไม่ได้ของเค้าเลย คือเค้าไม่คิดเลยเหรอว่าเกิดแลกไปแล้วของมีปัญหา เราต้องการแลกคืน แล้วเกิดว่าเค้าเอาของเราปล่อยแลกไปแล้ว เต้าจะหาของมาคืนเราได้ยังไง เราไม่เคยใช้ของคนที่แลกกับเราก่อนที่เค้าจะได้ของเราเลย

นี่เป็นปัญหาที่เราเจอและสงสัยต่ะ (จริงๆ มีมากกว่านี้ แต่มีตนเขียนไปแล้ว และบางอย่างอาจจะดูหยุมหยิม)
สำหรับเรื่องการโพสรายงานผล รับแซ่บๆครับ จะเก็บไปคิดอีกที

ส่วนเรื่องจำนวนคำติชมที่ใครที่ได้รับน้อยครั้งกว่าต้องเป็นฝ่ายส่งก่อน เป็นการป้องกันและระวังเรื่องของคนใหม่ๆที่จะเข้ามาโกงสมาชิกเก่าๆ และป้องกันพวกที่ได้ดาวดำไปแล้ว แต่ไปregisterใหม่เพื่อต้องการจะเบี้ยวอีกครับ
epizzy
17/06/2009 20:44 น.
ถ้าเป็นแบบกั้งก็แย่อ่านะ. . แต่ปุ่นไม่เคยโดนแรงๆอ่ะ ก็เลยยังลัลล้าอยู่มั้ง แฮะๆ
caramelmacchiato
17/06/2009 20:12 น.
ชอบที่มีระบุดีเทลของเปอร์เซนต์ค่ะ โดนมาเยอะะะ
แบบว่า 85% นี่มาอย่างเก่าเลย
kangmind
17/06/2009 19:35 น.
บางทีการรายงานมันมีข้อดีมากกว่าเสียน้า เพราะบางคนเค้าไม่ยอมง่าย แม้จะคุยหลังไมแล้วก้อตาม-*-
และการที่เม้นขึ้นบางทีก้อเหมือนกับให้คนอื่นได้พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้นนะคะ^^
ปล แต่อันนี้มันก้อขึ้นอยู่กับวิจารณญานเป็นครๆไปเนอะ
อย่างถ้ามีการใช้คำพูดจาหยาบคาย พี่ริดก้อควรลบไป แต่บางทีมันไม่หยาบคายเป็นการเขียนขึ้นเพื่อเล่าเรื่องราว และถ้ามันไม่ถูกอีกฝ่ายก้อสามารถมาเม้นแก้ได้ แล้วก้อให้คนที่มาอ่านใช้วิจารณญานตรองดูเองจะดีกว่านะคะ เพราะบางทีถ้าพี่ริด มาลบไป อาจเป็นจุดที่คนที่ทำนิสัยแย่ๆ เค้าไม่กลัวจะโดนประจานแล้วจะยิ่งทำ
เคยมีคนในนี้เล่าให้ฟังว่าเคลียกะอีกฝ่ายไม่ได้จนต้องใช้ไม่เด็ดว่า ถ้าไม่ยอมส่งคืน(ของอีกฝ่ายมันแย่มากกกก) จะโพสประจาน เค้าถึงจะยอมส่งคืน
เพราะบางทีกะคนแบบนี้เราก้อต้องใช้ไม้แข็งนะคะ^^

แต่กั้งยังไม่เคยเจอเคสแย่ๆถึงขนาดนี้นะคะ^^
อันนี้เป็นเคสของคนอื่น
epizzy
17/06/2009 18:16 น.
แอบสวนกระแส. . ปุ่นว่าการที่ไม่ให้โพสท์รายงานผลอะไรงี้ ก็ดีเหมือนกันนะ. . คุยกันดีๆดีกว่า บางทีมันกลายเป็นช่องว่างให้มานั่งกัดจิกบางหมางกันอ่ะ (จริงๆตัวเอง ก็แอบร่วมด้วย 5 5 +). . ปุ่นว่าจริงๆแล้วพอแลกกันปุ๊บ เบอร์โทรเด้งขึ้นมาเลยก็น่าจะโอฯนะ จะได้ตามเคลียร์กันง่ายๆ. . แล้วก็เห็นด้วยกับเรื่องจัดหน้าใหม่ค่ะ

ถ้าจะไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องคำติชมน้อยส่งก่อนอ่าค่ะ. . มันไม่น่าจะแก้ปัญหาได้นะค่ะ จริงๆน่าจะตามตกลงกันดีกว่ามั้ย (ชาวดาวน้อย ขอโอกาส 5 5 +). . อีกอย่างคือที่เสนอไปอ่าค่ะ เรื่องให้ดาวว่าต้องให้พร้อมกันถึงจะบอกผลง่ะเน๊าะ. . น่าจะป้องกันการดิสเครดิตกันได้. . แล้วถ้าดาวออกมาอยากจะแก้ก็ต้องมีเหตุผลอะไรงี้ดีป่ะๆ
noo_ta
17/06/2009 14:36 น.
ช่ายๆ ของที่เอามาลง
คือต้องหยุดใช้
ไม่งั้น สภาพมันก้อไม่ใช่อย่างในรูปแน่ๆ

kangmind
17/06/2009 12:43 น.
มาเพิ่มเติมอีกนิด อิอิ
บางคนเอาของลง แล้วยังมีการเอาของไปใช้ แล้วเวลาส่งมามันไม่เหมือนที่ถ่ายรูปลงเอาไว้ในครั้งแรก ดังนั้นอยากให้ก่อนที่คุณจะกดแลกอะไรกับใครกรุณาถ่ายรุปอัพเดทสินค้าชิ้นนั้นด้วยนะคะ
เชื่อว่ามีหลายคนคงเคยเจอแบบนี้ ไม่ดีเลยอ่ะ
ควรคิดถึงใจเค้าใจเรากันนะคะ(>_<)
NeNe
17/06/2009 11:53 น.
เห็นด้วยกับน้องกั้งค่ะ เพราะไม่ค่อยมีคนไปอ่านที่เว็บบอร์ดค่ะ
ถ้าลงหน้าประกาศสินค้า ก็จะได้อ่านและเห็นกันทุกคนดีค่ะ
ก็จะได้รู้ด้วยว่าอะไรเป็นยังไงดีค่ะ
kangmind
17/06/2009 11:52 น.
อย่างพวกเสื้อผ้าที่บอกว่าพรีมาจากเวป ควรจะมีถ่ายรูปของจริงให้ดูด้วย เพราะบางทีมันไม่เหมือนเลย
อันนี้รวมถึงของชิ้นอื่นด้วยนะคะ(แต่ถ้าคนที่เคยแลกกัน เชื่อถือได้ ก้อคงไม่เปนไร)
แต่อยากให้ถ่ายกับของจริงมาลงมากกว่า
เพราะกั้งเคยแลกกระเป๋าราคาเกือบสองพันมา เค้าบอกว่ามีตำหยิเล็กน้อยคือให้&#x90; up เลย
แต่พอได้ของมาแล้วเสียความรู้สึกมากกกกก
แต่ก้อไม่ได้ต่อว่าไร เพราะคิดว่าเราผิดเองที่ไม่ด้ถามให้ดี
ตั้งแต่นั้นเวลาจะแลกอะไรที่มีราคาจะถามให้ดีไปเลย ไม่อยากเจอเคสแบบนั้นอีกแล้ว เสียดายของที่แลกมากกกกกกก เพราะแลกมามันไม่สามารถเอามาใช้ได้เลย แตชค่จับ มันก้อลุ่ยแล้วอ่ะ-*-
kangmind
17/06/2009 11:47 น.
ไม่เห็นด้วยกะอันนี้ของพี่ริดค่ะ

- การโพสในลักษณะที่เป็นการรายงานผล การว่ากล่าวตักเตือน การติชม ให้โพสในเว็บบอร์ด ห้ามโพสในที่ลงประกาศสินค้า ถ้าตรวจพบ ขออนุญาตลบโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า


เพราะว่าคนส่วนใหญ่เมื่อเข้ามาคงมีไม่กี่คนที่จะเข้าไปดูที่เวปบอร์ด
การที่เอาขึ้นหน้าเพจก้อเพราะต้องการให้อีกฝ่ายเห็น เพราะอาจเคลียกันไม่ได้ทางเมล
บางทีไปโพสที่เวปบอดอ่านไม่เห็นก้อเปนได้นะคะ(>_<)
Hola
17/06/2009 11:47 น.
รู้สึกเหมือนกะลังร่างรัฐธรรมนูญเลย ๕๕๕ ให้ทุกคนมีส่วนร่วมจริงๆ ร้ากกกกกเว็บนี้จัง ^____________^
เรืองการให้คำติชม ตอนนี้มีความเห็นออกเป็นสองด้าน

1. แก้ไขได้ โดยเหตุผลใหญ๋คือของบางอย่างต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ เช่นพวกของปลอมที่ไม่ได้แจ้งไว้ หรือของบางอย่างที่หมกเม็ด เช่นเครื่องสำอางค์ยัดไส้ เป็นต้น

2. แก้ไขไม่ได้ เหตุผลเพราะว่าจะมีการเปลี่ยนคะแนนตามกัน เช่น เธอให้ชั้นน้อย ชั้นก็จะให้เธอน้อยบ้าง อะไรประมาณนี้

สงสัยคงต้องทำประชาพิจารณ์ซะแล้ว
เรื่องคนที่3 แลกคนที่1 นี่มันไม่น่าจะได้อยู่น๊า ไม่สมเหตุสมผลเลย ควรเป็นเรืองของคนที่2กับคนที่3มากกว่า

ส่วนเรื่องกำหนดวันถอน พี่ใส่ไปแล้วนะ ว่าภายในสองอาทิตย์หลังจากกดแลก
NeNe
17/06/2009 11:09 น.
อยากให้มีกฏในการขอคืนของด้วยค่ะ น้องๆบางคนโดนคืนของโดยที่มีการแลกกันไปนานแล้วอ่ะค่ะ หรือคนที่ 3 จะมาขอแลกกับคนที่ 1
โดยที่ขอแลกกับคนที่ 2 มา อะไรแบบนี้อ่ะค่ะ พี่ริดงงมั้ยคะ
เช่นเมื่อได้รับของแล้วควรเมล์แจ้งไม่เกิน...กี่วัน ในการขอคืน
หรือให้น้องๆลองคิดๆกันดูอีกทีก็ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
Hola
17/06/2009 11:08 น.
เรื่องให้คะแนนนี่เริ่มน่าปวดหัว อยากให้ยอมรับความจริงกันแบบตรงไปตรงมาจริงๆ ถ้าใครหักคะแนนเราก้อต้องพิจารณาตัวเองกันก่อน ไม่ใช่ไปหักเค้าคืน เราเองถ้าใครหักเราเรื่องคุณภาพสินค้าแล้วให้เหตุผลมา เรารับได้ ไม่ได้ไปหักของเค้าเหมือนกันนะคะ แต่จะตัดพ้อเรื่องความเร็วมากกว่า เพราะเราไม่ได้เป็นฝ่ายช้า แต่รอให้คนใหม่ส่งมาก่อน แล้วกลับมาหักคะแนนเรายังงี้เราอาจจะไม่ยอม ต้องเคลียร์หน่อย แต่เรื่องการให้คะแนนนี่อยากจะให้แฟร์ๆกัน เพราะมีคนใหม่บางคนมาระบายให้เราฟัง เราขอก๊อปข้อความเค้าในเมล์มาให้อ่านเป็น case study แต่ไม่ระบุชื่อแล้วกันนะคะ แค่อยากให้รับรู้ว่าการให้คะแนนมันจะไม่เป็นประโยชน์อะไรเลย ถ้าทุกคนไม่แฟร์ซึ่งกันและกันและยอมรับความจริงกัน !! นี่ข้อความเค้าค่ะ...

-------------------------------------------

เราตลกมากเลย คือเราแก้คะแนนให้เค้าเรื่องการตอบเป็น 5 แล้ว เสร็จแล้วแจ้งเค้าไป
เค้าก็มาแก้ให้เราเป็น 5 แต่กลับไปหักคะแนนสินค้าเราเหลือ 4 (เหมือนที่เราให้เค้า)
คือเราให้ 4 เพราะว่า กล่องของเค้าเยิน แล้วก็ไม่ได้แจ้งไว้ แต่ของเราใหม่มาก
เราไม่เข้าใจเว็บนี้เลย คือบางคนก็ไม่ยอมรับความจริง
ตอนนี้คือ เราก็ไม่อยากอธิบายหรือคุยกับคนนั้นอีก

เราจะเอารายการแลกเราออกแล้วนะคะ ทีหลังเราเอาไปขายเลยดีกว่าไม่แลกแล้ว
คะแนนไม่สำคัญสำหรับเรา แต่เราเสียความรู้สึกมากกว่า
แล้วถ้าเป็นแบบนี้เราว่าไม่ได้ช่วยในการพิจารณาคนๆ นึงเลย ในเมื่อคะแนนไม่ได้มาจากการให้คะแนนในการแลก
แต่คะแนนให้กันเพราะอยากได้คะแนนคืน และหักออกเพราะชั้นก็ให้เท่ากับที่เธอให้ชั้น

ขอโทษนะคะ เราก็อาจจะพูดไม่ถูกหูคุณ แต่เรารู้สึกอย่างนี้จริงๆ
ยังไงก็ขอบคุณที่ (ต้อง) รับฟัง 555
----------------------------------------

จริงๆจะเมล์บอกคุณริดส่วนตัวก้อได้ แต่อยากให้ทุกคนได้อ่านและพิจารณากันเองดูด้วยว่าเราเป็นแบบนั้นกันรึป่าว? เว็บเราจะได้ยุติธรรมสำหรับคนใหม่ๆด้วยนะคะ

kangmind
16/06/2009 0:56 น.
เห็นด้วยกะพี่นกค่า คุยกันดีๆดีกว่านะคะ ^^
ถ้าเปนไปได้เคลียกันทางเมลก่อนดีกว่าน้า
ถ้าเคลียไม่ได้ค่อยเอาลงหน้าเพจดีกว่า จะได้ไม่รู้สึกไม่ดีกัน^^
คนเราทุกคนมีปัญญาอยู่กะตัว อยู่ที่ว่าใครจะใช้น้อยใช้มาก
(มาแนวมีสาระอีกละ อิอิ)
nali248
15/06/2009 10:36 น.
สั้นๆ

"คุยกันดีดี"
beautytakehome
09/06/2009 18:29 น.
เห็นด้วยค่ะว่า

-น่าจะแสดงจำนวนครั้งที่ edit ดาว หรือ ให้แล้วให้เลย แก้ไขไม่ได้
-น่าจะแยกหน้าแลก / ไม่แลกออกจากกันเพื่อจะได้ให้คำติชมสะดวก
-กรณีคืนของ เราว่าต้องพิจารณาเป็นเคสๆไป เพราะคำจำกัดความ "เก่า/ไม่เก่า" ของแต่ละคนไม่เท่ากัน จริงๆของที่นำมาแลก ควรจะเป็นของที่ผ่านการใช้งานมาน้อยครั้งด้วยซ้ำ ถึงจะแจ้งตำหนิทุกจุด(เช่น กระเป๋าขาดตรงนี้ๆ) เราคิดว่านำไปบริจาคน่าจะดีกว่านำมาลงแลก ได้บุญและไม่ต้องทำให้เราหรือใครเสียความรู้สึกด้วย

นึกออกเท่านี้ค่ะ ขอบคุณพื้นที่ดีๆนะคะ
ไว้จะกลับมาเล่นอีกเมื่อพร้อม
octobery
09/06/2009 15:55 น.
แล้วถ้ากรณีคุน Etake ถอน เพราะหาของเค้าที่จะแลกกับเราไม่เจอหล่ะคะ?
แล้วเราจำนวนครั้งคำติชมมากกว่า ส่งของไปก่อน เพราะรอเค้าไม่ไหว
นานมากกว่าเค้าจะส่งเมลมาบอกว่าขอของคืน
ซึ่งเราก็ตั้งหน้าตั้งตารอของเค้า แล้วเค้าก็ถอนและส่งของคืนเฉยเลย
ทั้งที่ของเราตรงตามสภาพที่บอกหมดทุกอย่าง
กรณีนี้คุน Etake ควรรับผิดชอบไหมคะ?
POM-POM
09/06/2009 15:36 น.
หลังๆบางคนแลกกันแล้วหายไปเลย เมล์ตามให้ช่วยมาติชมก็เงียบอ่ะค่า

สังเกตุว่า cool swop สมัยแรกๆจะให้ดาวกันตรงไปตรงมา หลังๆมีการเกรงใจบ้าง บางทีก็มีการอ้อนไม่ไให้หักคะแนนก็มี พอเป็นตามกฎเราเลยโดนส่งของก่อนทู๊กทีเลย -_-'

...บางทีเราก็อยากรีบใช้หรืออยากเห็นของเร็วๆอ่ะเนอะ กว่าของจะไปถึงปลายทางกว่าปลายทางจะส่งกลับมาให้ ติดเสาร์-อาทิตย์ก็นานอ่ะค่ะ แทบจะลืมกันไปเลยทีเดียวค่า T^T
daomedia
09/06/2009 13:23 น.
สำหรับดาว ยังไม่เจอเคสแรงๆ นะคะ
แต่เรื่องให้ % ของอ่ะ ดาวว่า บางคนเค้าตีค่าของไม่ตรงตามความจิง
ซึ่งดูจะยากเนอะ บางคนใช้มาจนซีดอ่ะ แต่ยังให้ 70% เลย
อยากให้ซื่อสัตย์กันมากๆ นะคะ เพราะเวลาเห็นของจิงๆ จะได้ไม่เสียใจ
yuydudeena
08/06/2009 22:27 น.
อยากให้แยกหน้าของที่แลก กับ ไม่แลก ออกจากกัน เวลาดูจะได้ง่ายขึ้นนะค่ะ ไม่ลายตา เวลาให้คำติชมก็สะดวกด้วย
Hola
08/06/2009 16:10 น.
โหหหหห...คุณริดรูปใหม่เข้มมั่กมั่ก ^O^
puinune
08/06/2009 11:56 น.
อยากให้ใส่เพลงในหน้าเพจของตัวเองได้ด้วยค่า

เอ่อ ไม่เดี่ยวกับกฎนี่นา 55+
noo_ta
08/06/2009 10:32 น.
น้อง epizzy ก้อดีนะ 55
แต่พี่มองว่า เราจะได้เหนว่า คนที่เรารออยู่เนี่ย เค้าออนบ้างมั้ย
หรือดึกๆชั่วโมงอยากแลกตัวสั่นงันงก ยังเหลือใครที่พอจะคุยกันได้บ้าง
หรือเคสคนที่สร้างคดีอะไรไว้แล้ว ยังไม่เหนตัว เค้าโผล่เข้ามามั่งไหม หรือตั้งใจจะไม่มีคำตอบให้

ปล.แต่ถ้าถึงขนาดแชทได้ ดูจะวุ่นวายไปหน่อยนะ ^^!
epizzy
08/06/2009 0:58 น.
อืมๆๆ เอาเป็นแบบเหมือนตรวจรับบ้านเลยมั้ย คือพอได้ของก็เช็คๆให้เสร็จแล้วถึงจะให้ดาว ไม่พอใจติดต่อคืนของเลย. . พอให้ดาวปุ๊บ ก็ห้ามแก้แล้ว. . โดยดาวเนี่ยะ จะไม่ปรากฎ ไม่บอกจนกว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะให้กันและกัน. . ดีป่าวๆๆ ค่ะ

ปล* พี่ noo_ta เนี่ยะ จะเอาเป็น msn แชทได้ด้วยเลยดีมั้ย 5 5 +
mououan
08/06/2009 0:09 น.
เห็นด้วยกับพี่ตาทุกอย่างค่ะ อิอิ

v
v
noo_ta
07/06/2009 21:52 น.
จิงๆอ่ะ อาจจะดูเพ้อฝันมากไป
แต่เคยคิดว่า ...
ถ้าสามารถทำให้มี ช่องเล็กๆ ตรงมุมไหนของเพจซักมุม
เพื่อโชว์ว่าใครออนไลน์อยู่มั่ง (โชว์คนออนให้หมด)
มันจะเจ๋งเป้งมากเลยค่ะพี่

ยากไปป่าวววว อิอิ
noo_ta
07/06/2009 21:48 น.
ร่วมออกความคิดคร่าาาา

1 ภายหลังการมาให้ดาว(หรือติ-ชม) สิทธิ์ขาดคือจบ
ไม่มีการมาขอคืนของ เพราะถือว่าคุณตรวจเช็คสภาพ
เรียบร้อยแล้ว

2 สิทธิ์ขาดการแลก จบที่มือที่รับช่วงต่อเท่านั้น
ถ้าคุณเอาไปแลกถึงมือที่ 3, 4 หรือ 5 อันนั้นต้อง
เคลียร์กับคนก่อนหน้าเอง ไม่ใช่มือแรก

3 เพื่อกันกรณีลืมเม้นท์ติ-ชม ในหน้าข้อมูลการ Swop
(ของใครของมัน) น่าจะมีการโชว์เปนสีแดง
(หรือสีที่แตกต่างค่ะ)เพื่อให้เหนได้ชัดเจนว่า
ฝ่ายนู้นมาเม้นแล้ว แต่เรายัง

4 กรณีกันการแก้ไขข้อมูลติ-ชม ทำให้มันโชว์ได้มั้ยคะว่า
มันมีการ Edit แก้ไขข้อความ (กี่ครั้งก้อว่าไป แล้วยิ่งถ้าให้โชว์ด้วยว่าEdit เพราะอะไรด้วยจะดีมากเลยค่ะ)

ถ้านึกออกอีก แล้วจะมาเพิ่มเติมนะคะ
ai_nam
07/06/2009 21:41 น.
เห็นด้วยกับทุกคนที่เสนอคะ ๕๕๕๕
นี้เข้ามาแบบว่าไม่มีสมองเลย หุหุ

น้ามอยากให้มีการเห็นว่าใครออนไลน์อยู่บ้างคะ ^^~
เกี่ยวมั้ยน๊า?

อยากให้มีการเตือนเรื่องที่ว่า ติ-ชม คะ บางคนลืมอ่า
น้ามอยากให้เค้ามาติชมคะ จะได้รู้ข้อผิดพลาด

อยากให้กดสวอฟไปแล้วไม่ค้างนาน จนเราต้องถอนเอง ทั้งๆที่เค้าก็ออนอยู่ทุกวัน อันนี้ ไม่รู้จะทำไง เราก็รอคำตอบ ไม่แลกเราก็ไม่ได้ว่า แต่อยากรู้ว่าจะยังไงแน่!!!!!

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับเวปดีๆ และมิตรภาพงามๆ ^^~
NeNe
07/06/2009 15:46 น.
การขอคืนของค่ะ
เห็นมีน้องๆบอกว่าบางคนได้รับของนานแล้ว บางทีเป็นเดือน แล้วค่อยมาบอกว่าไม่ถูกใจขอของคืนน่าจะระบุไปเลยค่ะ ว่า
หากได้รับของแล้วต้องการขอคืน ต้องแจ้ง
และบอกขอคืนภายใน 3 วัน อะไรแบบนี้ค่ะ
แต่ของเราเวลาขอคืนคือ ถ้าได้รับปุ๊บดูของ และแจ้งคืนทันทีค่ะ
เพราะหากไม่รีบบอก คุณเอาของไปใช้สภาพเปลี่ยนไปแล้ว
และจะมาขอคืน ก็ไม่สมควรนะค่ะ
การให้คำติชม ว่าจะมีตัวแดงขึ้นเหมือนกับมีคนรอสวอพอยู่กี่ราย
แบบนี้อ่ะค่ะมีตัวแดงขึ้นเหมือนกันว่า คุณยังไม่ได้ให้คำติชม
..?อยู่กี่คนประมาณนี้น่ะค่ะ เพราะบางทีมันขึ้นหน้าใหม่ไป
เราก็ลืมค่ะ ไม่ได้เขียนให้เขา
การถ่ายรูปของและระบุสภาพให้ตรงตามความเป็นจริงค่ะ
คือเคยแลกหนังสือมา ถ่ายรูปมาโคลสให้เหมือนขนาดหนังสือทั่วๆไปเลย แต่พอได้มาจริงๆ ขนาดเล็กกว่าฝ่ามืออีกอ่ะค่ะ
บางทีก็เอาของมาถ่ายรูปลงแลกและก็ยังเอามาใช้ต่อจนสภาพ
ไม่เหมือนที่เคยถ่ายไว้ พอได้มาจริงๆของก็สภาพเก่าเลยอ่ะค่ะ
เราก็ให้ดาวบอกเขาไว้อ่ะค่ะ ก็ยังดีค่ะที่เค้าให้คะแนนเราตามความเป็นจริง ของเก่าก็ควรระบุสภาพไปเลยค่ะ ไม่ใช่ให้คาดคะเนสภาพเอาเอง
mououan
07/06/2009 12:41 น.
ส่วนตรง คนที่เข้ามาขายของอ่ะค่ะ

เราว่าน่าจะทำเหมือนเว็บบอดเด็กดี คือให้สมาชิกมีการโหวตลบได้

คือถ้าพวกเราเจอใครเข้ามาขายขาย บอกเตือนแล้วยังขายต่อ

พวกเราก็จะร่วมใจกันโหวตลบเลยค่ะ 5555555555+
mououan
07/06/2009 12:28 น.
ถ้าเป็นแบบที่คุณ epizzy บอก แล้วแบบ แก้คำติชม ไม่ได้ ดีไหมคะ เราว่า
yuydudeena
07/06/2009 12:09 น.
เรื่องให้คำติชมนะค่ะ อยากให้ดูให้รอบคอบถี่ถ้วนก่อนที่จะให้กัน เคยเจอแบบว่าของที่ลงเราก็บอกว่ามีตำหนิถ่ายรูปให้เห็นชัดเจน คนมี่แลกกับเราก็ตัดสินใจแลกโดยรู้ว่าของชิ้นนี้มีตำหนิ แต่พอของส่งไปถึงกลับมาให้ค่ะแนนเราต่ำประมาณว่าหักคะแนนจากตำหนิที่เราแจ้งไว้แบบนี้ โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ถูกต้อง อยากให้แก้ไขในเรื่องนี้นะค่ะ รึว่าอาจเป็นเพราะเราเพิ่งเข้ามาเล่นเลยยังไม่เข้าใจกติกามารยาท แต่ขอแสดงความรู้สึกสักนิดผิดพลาดยังไงคงไม่ถือสานะค่ะ
LizLisa
07/06/2009 10:06 น.
ถ้านัดเจอกันเพื่อนแลกไม่ได้ ก็ต้องส่งแบบลงทะเบียนเท่านั้น เพราะล่าสุดเจอเคสที่เราส่งของไปนานมากแล้ว ทางฝ่ายนั้น (ซึ่งมีดาวน้อยกว่า คำติชมน้อยกว่าทุกอย่าง) ได้รับของแล้วจึงส่งให้เราทีหลัง โดยส่งแบบธรรมดา ผ่านมา 10 กว่าวันยังไม่ได้รับ


อีกข้อค่ะ อยากให้สภาพสินค้า (%) ระบุเป็น required field เพราะบางคนเอารูปภาพจากเวบมาแปะ ไม่บอกรายละเอียดใดๆ ก่อนแลกก็จะบอกแค่ว่าเหมือนในรูปทุกอย่าง แต่พอได้รับสินค้าแล้ว คนละเรื่องเลย


jipata
07/06/2009 7:10 น.
ก่อนจะลาออกจากวงการ ขอเสนอแนะดังนี้นะค่ะ
1. หน้าสมาชิกควรโชว์เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ไว้เลย
2. ให้ตัดการแลกเป็นเงินออกไปเลย ในเมื่อจุดประสงค์หลักคือการแลก ไม่ใช่การขาย ในเมื่อมีทางเลือกให้ขาย คนเราย่อมอยากแลกเป็นเงินมากกว่าแลกเป็นสิ่งของ ดังนั้นตัดปัญหาไม่ควรมีลิสนี้เลย รับรองได้ ไม่มีการขายแน่นอนค่ะ
3.มารยาทหรือการทะเลาะเบาะแว้ง หากมีการใช้วาจาที่ไม่สุภาพ เกิดขี้น ควรมีการตักเตือน ให้เห็นเด่ดชัด และถ้ายังมีอีก ก็ให้ออกจากการเป็นสมาชิกไป หรือไม่ก็ไม่สามารถจะลงคำพูดหยาบๆ ได้เพราะบางเว็ป แค่พิมพ์คำไม่สุภาพออกไปก็ถูกเซ็นเซอร์แล้ว(ไม่แน่ใจนะค่ะว่าทำได้หรือไม่)
4.การมีดาวดำ ทีจริงไม่ควรจะแก้ไขหรือลบทิ้งได้ เพื่อจะได้ให้คนอื่นรู้ประวัติและระวังมากขี้น และสมาชิกก็จะได้มีการระมัดระวังในการแลกมากขี้น เพราะกลัวได้ดาวดำ

ทั้งหมดเป็นแค่การเสนอแนะ หากมีคำใดๆ ที่อ่านแล้วรู้สีกไม่ดี ต้องขอโทษไว้ ณ. ที่นี้ด้วย เพียงแต่อยากให้เว็ปนี้ อยู่เพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนรวมที่ดีและมีคุณภาพนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ
ALi
07/06/2009 6:27 น.
ถ้าขายของไปแล้ว
ก็ลบของออกจาก list ด้วย
ไม่ใช่พอเราส่งของไปแล้ว
ถึงมาบอกทีหลัง

kangmind
07/06/2009 1:36 น.
บางคนที่ไม่มาติชมอาจเปนแบบนี้ป่าวคะ คือรายการที่แลกกันมันไปอยู่หน้าเก่าแล้วบางทีไม่ได้ไปกดดู
น่าจะมีขึ้นเตือนว่าคุณมีรายการที่ยังไม่ได้ติชมค้างอยู่ อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ

จริงๆแล้วกติกามันใช้ไม่ได้เสมอไปหรอกค่ะ เพราะของแบบนี้กั้งว่ามันอยู่ที่สามัญสำนึก ความรับผิดชอบ และจิตใจของคนที่มาสวอบมากกว่า
เพราะเมื่อมีคนเยอะขึ้น เวบเป็นที่รุ้จัก ก้อจะมีคนหลากหลายเข้ามา
อย่างบางทีเห็นเจอกันมาเยอะก้อคือ พอเราไปติชมอีกฝ่ายตามความเป็นจริง ก้อมีมาติชมเราแย่ๆแบบไม่ตรงกับความเป็นจริง วึ่งของแบบนี้มันทำไรไม่ได้อ่ะเนอะ ก้อต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญานของคนที่มาดูแล้วกันว่าเค้าจะเชื่อฝ่ายไหนมากกว่า
ปล เด๋วนี้เวลาเล่นต้องมาคอยผวากลัวจะมีไรแปลกๆ ไม่สนุก สบายใจเท่าเมื่อก่อนเลย อย่างบางคน เวลาตอบไม่แลกกะใครใช้คำพูดที่ดูไม่น่าฟังเลย(อันนี้แค่อยากบ่นเฉยๆ ไม่ได้เจอกะตัวเองเน้อ)
อยากให้ทกคนเล่นกันด้วย ความจริงใจมากกว่านี้
เด่วนี้ไม่ค่อยมีคำว่ามิตรภาพเลย หายากจัง-*-
sumojung
07/06/2009 1:22 น.
คือว่าเราส่งของแทบทุกวันอยู่แล้ว ก็เลยส่งเร็วกว่าคนอื่นค่ะ... แต่เคยเจอบางคนพอเค้ารู้ว่าเราส่งเร็ว ก็รอให้ได้รับของเราก่อนค่อยส่งมาให้ค่ะ แต่ไม่เป็นไรขอให้ได้ของก็พอล่ะ

เคยได้ของก่อนแล้วก็ให้ดาวเค้าไปแบบของเค้าสภาพแย่มากๆ เค้าก็เลยให้ดาวเราแบบแย่ๆ กลับมา(เหมือนเอาคืนค่ะ..) แต่พอสุดท้ายเราลงของเพิ่ม เค้าก็กลับมาแก้ดาวและขอเเลกของเราอีกรอบ เง้อ....

เริ่มไม่ค่อยอยากแลกเหมือนกันแล้ววว T-T
epizzy
07/06/2009 1:06 น.
ไม่ค่อยเจออะไรแรงๆเลยอ่ะ ปุ่นก็นึกไม่ออกเหมือนกัน. .

เสนอๆล่ะกันเน้อะ. . เรื่องกดคะแนนดาว น่าจะทำแบบ ต้องให้คู่แลกทั้งสองคนให้ดาวกันและกัน (อาจจะเมล์ไปบอกไรงี้ว่ามีคนมาดาวแล้วนะ มาให้ดาวคู่แลกด้วย) แล้วค่อยขึ้นว่าได้ดาวเท่าไร ตอนที่ได้ให้ดาวแล้วทั้ง 2 ฝ่ายอ่าค่ะ. . งงป่าวเนี่ยะ - " -
mououan
07/06/2009 0:48 น.
ทำไงดีคะ เจอแบบ ว่า ไม่ยอมมาติชมเรา รอเราไปติชมก่อน

ประมาณว่า รู้ว่าของตัวเองมีตำหนิแต่ไม่ยอมบอกแต่แรก

เลยไม่กล้ามาให้คะแนนเราก่อน พอเราไปให้คะแนนน้อยๆ

ก็มาให้เท่ากัน ทั้งที่ของเรา ตรงตามที่บอกค่ะ T^T
เจ้าของสินค้า : wararit Offline
ทำเล : กรุงเทพมหานคร

wararit
คุณภาพของสินค้า: 4.8/5 ดาว จากการโหวด 12 ครั้ง 4.8  การติดต่อสื่อสาร: 4.8/5 ดาว จากการโหวด 12 ครั้ง 4.8  ความรวดเร็วในการส่งสินค้า: 4.7/5 ดาว จากการโหวด 12 ครั้ง 4.7


อ่านคำติชม
ส่งข้อความถึงเจ้าของสินค้า



สินค้าอื่นฯของ wararit :


swop rule15
rod-dd
swop rules

Anybody's onlinePage rendered in 0.1515 seconds, 0.96MB Memory Used.